In ấn báo, tạp chí

Tạp chí

  • Kích thước: theo yêu cầu
  • In offset 4 màu
  • Loại giấy: Ivory, Couches...
  • Gia công: bìa cán màng bóng hoặc mờ

Phân loại in tạp chí theo định kỳ: 

  • Tạp chí hàng tuần (hay còn gọi là tuần san, tuần báo) được xuất bản định kỳ vào 1 ngày trong tuần.
  • Nguyệt san: là loại tạp chí được xuất bản mỗi tháng 1 số.
  • Quý san: được suất bản mỗi quý (3 tháng) 1 số mỗi năm chỉ có 4 số.
  • Bán niên san: được in nửa năm 1 kỳ.
  • Niên san: đây là tạp chí ít sử dụng nhất vì chỉ mỗi kỳ 1 năm, chủ yếu là các loại niên giám thống kê thuộc loại này. 

Phân loại tạp chí in theo chủ đề: 

  • Tạp chí Nghệ thuật – Mỹ nghệ: tạp chí mĩ thuật, tạp chí thủ công …
  • Tạp chí trong lĩnh vực Xe cộ: ô tô xe máy, độ xe.
  • Tạp chí Kinh doanh – Tài chính: tài chính kinh doanh..
  • Tạp chí trẻ em: báo hoa học trò, gia đình và trẻ, kid zone…
  • Tập chí theo giới tính: đàn ông, phụ nữ: làm cha mẹ, thời trang trẻ, phụ nữ ngày nay..
  • Tạp chí theo nghành: tạp chí xây dựng, công nghệ, khoa học kĩ thuật
  • … và nhiều cách phân loại tạp chí khác để in tạp chí. Tuy nhiên mỗi loại sản phẩm tạp chí, sách báo in đều có nhiều dáng vẻ và nội dụng khác nhau nhưng chỉ nhằm 2 mục đích chính: lợi nhuận ( in ấn tạp chí với mục đích bán để thu lại doanh thu) và phi lợi nhuận ( tạp chí của các cơ quan để lưu hành nội bộ: cơ quan nhà nước, doanh nghiệp hay trường học …). Bất kể dù với mục đích là in tạp chí để thu lại lợi nhuận kinh tế hay phi lợi nhuận thì các yếu tố liên quan về giá trị thẩm mỹ cũng như những giá trị nội dung và giá thành in tạp chí. Cũng là những yếu tố chính mà chúng ta cần quan tâm khi lựa chọn cho mình nơi in tạp chí thích hợp

Quy trình in tạp chí, sách báo 

Tư vấn tư vấn: khi nhận được yêu cầu thiết kế, in ấn tạp chí nhân viên thiết kế sẽ lên ý tưởng và thiết kế theo yêu cầu của khách hàng Quy trình sản xuất: file thiết kế cuối cùng từ nhân viên thiết kế sẽ chuyển qua xưởng in từ đó các cuốn tạp chí sẽ được in và đóng cuốn. Bàn giao và kết thúc hợp đồng: sau khi khách hàng nhận được đầy đủ sản phẩm, nghiệm thu và thanh toán với chúng tôi. 

Phân loại, chất liệu giấy in tạp chí 

Nói về giấy cũng như nghành in ân công nghiệp người ta thường phân chia giấy theo: Tên giấy và định lượng Tên giấy: Hiện nay trên thị trường có nhiều loại loại giấy khác nhau: như giấy Ford, giấy Bristol, giấy Ivory, Couche Matt, giấy Duplex, giấy Crystal … Đặc điểm các loại giấy in tạp chí Giấy Ford: Định lượng giấy: Cân nặng của giấy được tính bằng gram/m2 

Định lượng giấy từ 35gsm đến 55gsm: đây là định lượng giấy mỏng nhất, chất lượng giấy không cao, chủ yếu được dùng để in báo. 

Định lượng giấy từ 90gsm đến 100gsm: đây là loại giấy thường được sử dụng cho các loại ấn phẩm dùng trong nhà, văn phòng. Đặc biệt là in tiêu đề thư và in catalogue. 

Định lượng giấy từ 120gsm đến 140gsm: loại giấy có độ giày và cứng cao hơn, hay được sử dụng để in tờ rơi quảng cáo và tờ thông báo dán tường người trời, in các loại bìa sách, poster quảng cáo. 

Định lượng giấy từ 210gsm đến 300gsm: được dùng để in tờ gấp và các loại tờ rơi chất lượng cao. 

Định lượng giấy từ 350gsm đến 400gsm: mặc dù nó cũng được sử dụng để in các tờ gấp, loại giấy này có độ giày và cứng nhất thường dùng để in các tấm card visit, danh thiếp vì nó có thời gian sử dụng lâu dài hoặc là các loại thiếp mời chất lượng cao.

Chưa nói đến nội dung bên trong của tạp chí của bạn thế nào, những In Nguyễn Kim chúng tôi chắc chắn rằng khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn tạp chí hãng của bạn nếu sản phẩm in tạp chí của doanh nghiệp bạn mang tính thẩm mỹ cao. Từ trong toàn bộ sản phẩm in khi hoàn thiện bao gồm toàn bộ thiết kế từ hình dáng bên ngoài: vẻ ngoài chất liệu giấy, màu sắc và chất giấy của bìa đến cả nội dung bên trong tạp chí. Đó là do tâm lý của độc giả sẽ lựa chọn tạp chí nào mà khi họ cầm cuốn tạp chí hoặc sách báo của bạn lên và nhìn lướt qua cả trang bìa, nếu tính thẩm mĩ và chất liệu sản xuất của giấy khiến họ cảm thấy ưu thích. Từ đó có thể cho thấy được, trong ngành in tạp chí, sách báo chất đẹp thì những thiết kế đẹp, mang tính thẩm mĩ cao sẽ được đánh giá cao hơn; tiếp sau đó mới đến nội dung của bài viết.